Lượt xem: 279

Cù Lao Dung tập trung đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cù Lao Dung khoá XIII vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình số 29-CTr/TU, ngày 13/8/2013 của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

 


Hội nghị  Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cù Lao Dung lần thứ 12. Anh Thanh Quang

 

    Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình số 29-CTr/TU, ngày 13/8/2013 của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ ban hành Chương trình số 22-CTr/HU, ngày 18/9/2013 thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Chỉ đạo đảng bộ các xã, thị trấn, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chương trình số 29 của Tỉnh uỷ và Chương trình số 22 của Huyện uỷ.

    Tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai rộng khắp, góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; tỷ lệ đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt trên 85%.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, một số cấp uỷ xây dựng kế hoạch cụ thể hoá Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương, Chương trình số 29 của Tỉnh uỷ, Chương trình số 22 của Huyện uỷ còn chậm đổi mới; công tác kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện thường xuyên. Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng ở một vài xã còn chậm đổi mới; công tác phối hợp giữa cấp uỷ, chính quyền với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp trong thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị còn hạn chế. Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở cơ sở vẫn còn khó khăn; sinh hoạt chi, tổ hội định kỳ hằng tháng chưa được duy trì thường xuyên; một vài cán bộ, đảng viên, hội viên chưa phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, có ý nghĩ trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước nên chưa tích cực tham gia đóng góp các nguồn lực xây dựng nông thôn mới.

    Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình số 29-CTr/TU, ngày 13/8/2013 của Tỉnh uỷ trong thời gian tới, Huyện uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số một số nhiệm vụ và giải pháp như sau:

    Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương, Chương trình số 29-CTr/TU, ngày 13/8/2013 của Tỉnh uỷ, Chương trình số 22-CTr/HU, ngày 18/9/2013 của Huyện uỷ thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

    Tăng cường công tác phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chú trọng công tác nắm tình hình trong đoàn viên, hội viên và nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp uỷ, chính quyền về tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn trong sản xuất và đời sống của người dân. Chủ động công tác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, gây chia rẻ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan nhà nước; thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; đẩy mạnh cải cách hành chính. Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

    Bên cạnh đó, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, mô hình kinh tế hợp tác, liên kết sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã; hướng dẫn người dân tham gia liên kết phát triển du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch sinh thái,… góp phần tăng thu nhập; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phấn đấu đến cuối năm 2023 đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

    Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo Kết luận số 11-KL/TU, ngày 20/11/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 68-KH/HU, ngày 01/6/2018 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Quan tâm nâng cao tỷ lệ chi hội trưởng là đảng viên; duy trì sinh hoạt các chi, tổ hội bảo đảm thực chất theo quy định Điều lệ Hội.

    Quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hoạt động hiệu quả; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ có kỹ năng, nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng và có phẩm chất đạo đức, tác phong gần gũi, sâu sát với nhân dân.

    Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; kịp thời tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân làm tốt.

Nguyễn Văn Út



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 6036
  • Trong tuần: 76,743
  • Tất cả: 11,800,063